Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Đã có 500 mẫu tinh trùng được lưu giữ ở Học viện Quân y

Thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại Học viện Quân y.

Cơ sở này bắt đầu lưu trữ tinh trùng từ năm 1999 nhằm chuẩn bị cho việc thành lậpngân hàng tinh trùng đầu tiên ở Việt Nam. Ngân hàng sẽ lưu trữ và cung cấp tinh trùng theo một quy trình chuẩn và chính xác cho tất cả những người có nhu cầu. Thời gian lưu trữ có thể là 30-50 năm.
Giáo sư Trần Văn Hanh, Chủ nhiệm bộ môn Mô phôi, cho biết, việc lưu giữ tinh trùng sẽ được mở rộng quy mô trong tháng 10 tới, khi Trung tâm Công nghệ phôi được thành lập. Nhờ đó, những cặp vợ chồng vô sinh do người chồng không có tinh trùng, hoặc những người chưa thể sinh con ngay vì lý do sức khỏe, sẽ được làm cha làm mẹ vào thời điểm thích hợp.

Học viện Quân y là cơ sở thứ 3 trong cả nước thực hiện thành công thụ tinh trong ống nghiệm (TTTÔN), sau Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP HCM) và Viện Bảo vệ Bà mẹ Trẻ sơ sinh (Hà Nội). Chi phí cho mỗi TTTÔN tại học viện là khoảng 20-30 triệu đồng, chủ yếu là tiền mua thuốc kích thích rụng trứng (giá 700.000 - 800.000 đồng/ống). Thường mỗi bệnh nhân phải sử dụng 10-30 ống thuốc này mới có hiệu quả. Những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ khoảng 4- 5 triệu đồng/ca.
Ông Hanh cũng cho biết, việc thực hiện TTTÔN có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất lượng buồng trứng, sức khỏe và tuổi tác của người phụ nữ.
(Theo Lao Động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét