Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Màu tinh dịch bất thường


Tinh dịch vón cục, tinh dịch màu xanh lét, tinh dịch màu vàng rơm hoặc tinh dịch lẫn máu… Đó là những dấu hiệu tinh dịch của bạn gặp triệu chứng bất thường.

Ảnh minh họa

Tinh dịch là một hỗn dịch bao gồm dịch từ ống dẫn tinh, dịch túi tinh, dịch tiền liệt tuyến và một lượng nhỏ từ các tuyến niêm mạc đặc biệt là tuyến hành niệu đạo. Bình thường, tinh dịch có màu trắng ngà, Khi tinh dịch được xuất ra bên ngoài thì chúng kèm theo mùi tanh nồng, hơi đặc và dính dính.
Nên khi tinh dịch có màu bất thường, đó là dấu hiệu của việc "cậu nhỏ" hoặc ống dẫn tinh bị tổn thương. Chắc chắn tinh dịch khi ấy sẽ không đặc mà lại loãng, có màu xanh, màu chocolate hoặc đan xen lẫn máu nữa. Thậm chí một số người còn gặp tình trạng tinh trùng bị vón cục.
Tại sao tinh dịch có màu bất thường?
Những thay đổi đa dạng về màu sắc tinh dịch chính là dấu hiệu báo hiệu cơ thể bạn đã có những biểu hiện của viêm nhiễm đường tiết niệu - sinh dục. Đặc biệt những nguyên nhân gây chảy máu ở ống dẫn tinh, túi tinh hay tiền liệt tuyến sẽ làm cho tinh dịch có lẫn máu. Nguyên nhân đó có thể là viêm nhiễm, chấn thương hay do bệnh lao.
Vì vậy, các teenboy cần phải chú ý đến sắc màu tinh dịch hơn thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn nhiều. Hễ phát hiện tinh dịch có màu bất thường kèm theo những triệu chứng đau khi xuất tinh thì đừng tự ti ngại ngùng không đi khám sớm. Hành động khôn ngoan nhất lúc này là cần nhanh chân đi khám tiết niệu hoặc nam khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ khám đường tiết niệu - sinh dục, làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Nếu có bất thường có thể cần phải làm thêm những xét nghiệm khác như cấy tinh dịch, siêu âm bìu, thử nước tiểu…
Teenboy cũng đừng lo sợ mất nhiều thời gian đi khám vì tất cả những xét nghiệm khám tinh dịch thường được thực hiện rất nhanh gọi và dễ có câu trả lời chính xác cho trường hợp của bạn.
Theo Kênh 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét